Khi Doanh Nghiệp Tiếp Thị Bằng Quà Tặng (P.1)

Tiếp thị bằng quà tặng là cách làm được các doanh nghiệp áp dụng khá phổ biến hiện nay, nhất là khi họ tham gia hội chợ triển lãm, các sự kiện lớn hoặc nhân dịp lễ hội.

Nhiều doanh nghiệp có thể do quá bận rộn mà chưa thiết kế được những chương trình tặng quà có hiệu quả. Trong không ít trường hợp, quà tặng vừa gây tốn kém cho doanh nghiệp, vừa chẳng đem lại ý nghĩa gì đối với khách hàng. Theo các chuyên gia, để không gặp tình trạng này, doanh nghiệp cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây.

Phân phối hiệu quả

Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch sẽ làm giảm chức năng của việc quảng bá. Lên kế hoạch tốt, doanh nghiệp hoàn toàn thực hiện quảng bá tốt.

Thời gian đặt hàng quá ngắn

Các công ty chuyên làm hàng khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn.

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng hai, ba tháng vì hai lý do.

Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).

Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.

Tìm hiểu sở thích của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng đã là quà biếu thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng khách hàng những món quà mà họ không thích, chẳng biết dùng vào việc gì. Nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.

Mục tiêu rõ ràng

Vẫn biết mục đích chính của việc tặng quà cho khách hàng là để đem đến niềm vui cho họ và khuyến khích họ mua sắm, nhưng doanh nghiệp cũng nên rà soát lại mục tiêu đã đặt ra. Đây là cơ sở để đánh giá hiệu quả của các chương trình tặng quà. Ví dụ, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng thì cần phải theo dõi và so sánh số liệu khách hàng đến cửa hàng lúc trước và sau khi thực hiện việc tặng quà.

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng mới hoặc tăng doanh thu thì mục tiêu đó cũng cần được lượng hóa cụ thể. Quá chú trọng đến chi phí. Khi quá quan tâm đến chi phí, doanh nghiệp có thể đặt những món hàng không có chất lượng.

Nên nhớ rằng những món quà tặng cho khách hàng tại các hội chợ triển lãm hay tặng trực tiếp sẽ để lại trong họ một ấn tượng mạnh về doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không được nhớ đến ấn tượng tốt đẹp nếu món quà tặng sớm bị hư hỏng. Việc tặng một món quà chất lượng kém còn tệ hơn việc không tặng gì cho khách hàng.

>>> Tìm đọc thêm >>
Những món quà mà con gái không hài lòng

Bình luận

TƯ VẤN KHĂN QUÀ TẶNG

24/7 HOTLINE, Phản Ánh Dịch Vụ

24/7 HOTLINE, Phản Ánh Dịch Vụ - 0768617599 (8h00-21h00)

Ms Kim Liên - Khăn Quà Tặng Doanh Nghiệp

Ms Kim Liên - Khăn Quà Tặng Doanh Nghiệp - 02873038658 (8h00-17h00)

Ms Bảo Trân - Khăn Quà Tặng Sự Kiện

Ms Bảo Trân - Khăn Quà Tặng Sự Kiện - 02873038658 (8h00-17h00)

ĐỐI TÁC KHĂN QUÀ TẶNG

Khăn quà tặng mới

Fanpage Khăn Quà Tặng

Top

   (0)