Khi Doanh Nghiệp Tiếp Thị Bằng Quà Tặng (P.2)

Để tiếp tục chủ đề kỳ trước, WWW.KHANQUATANG sẽ gợi ý tiếp theo những phương thức cũng như là bí quyết khi tiếp thị bằng quà tặng đến mỗi doanh nghiệp.


Tặng sai đối tượng


Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, kích thích họ mua hàng nhiều hơn. Vì vậy, không nên chọn những món hàng tuy có vẻ thú vị nhưng không hữu dụng đối với khách hàng.

Cung cấp thông tin không đầy đủ

Món quà tặng rất quan trọng đối với khách hàng nhưng có điều khác cũng rất quan trọng là tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được in trên đó. Thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng, sao cho khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh nữa. Tuy nhiên, do đa số các món quà tặng có kích cỡ không lớn, doanh nghiệp cần cân nhắc, chỉ chọn in những thông tin cần thiết, phù hợp nhất. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp muốn khách hàng ghé thăm trang web của mình thì nên in địa chỉ của trang web lên quà tặng, không cần in số điện thoại nữa.

Chọn được nhà cung cấp có uy tín

Nhà phân phối quà tặng cần đảm bảo hàng hóa chất lượng, giá cả tốt, giao hàng đúng thời gian, có người tư vấn, chăm sóc lựa chọn đúng yêu cầu, lực chọn của công ty khách hàng. WWW.KHANQUATANG.VN là nhà phân phối cung cấp hàng quà tặng uy tín, chất lượng.

Cung cấp MIỄN PHÍ cho khách hàng của bạn thứ gì đó có giá trị

Có thể gọi đây là nguyên tắc trao đổi qua lại hay bất kỳ tên gì mà bạn thấy phù hợp nhất. Công ty của bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch nhỏ như gửi tặng thứ gì đó miễn phí nhưng có giá trị đến khách hàng. Với bất kỳ thứ gì, quà tặng miễn phí hay vật dụng có giá trị, mục tiêu của bạn ở đây là cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của công ty của bạn mà không phải trả tiền. Khách hàng của bạn chắc chắn là sẽ nhận ưu đãi này lần đầu, nhưng lần tiếp theo bạn hãy lặp lại lời mời chào này với một mảnh giá nhỏ, anh ta/cô ta sẽ cảm thấy biết ơn và thử tiếp sản phẩm. Nếu họ đã cảm thấy hài lòng với sản phẩm, họ chắc chắn sẽ mua nó trong những lần kế tiếp.

Những chuyên gia bán hàng đôi khi sẽ cảm thấy bối rối và đôi chút phân vân với nguyên tắc này.

Chẳng hạn, họ cho rằng cách này không hiệu quả và sẽ làm sai lệch đường hướng quảng bá một sản phẩm. Vì vậy họ sử dụng những cách thức tiếp cận kiểu như “Chỉ cần trả $25 là bạn sẽ có cơ hội nhận được một áo phông miễn phí”. Nhưng thực ra, cách tiếp cận này không hoàn toàn miễn phí. Khách hàng vẫn phải trả tiền để nhận một sản phẩm đang được rao “miễn phí”. Nguyên tắc trao đổi qua lại cho thấy những sản phẩm có thể được sử dụng như những khuyến khích trải nghiệm phải được trao đi hoàn toàn miễn phí mà không kèm bất kỳ điều kiện nào.

Ví dụ, “Hãy nhận ngay mẫu son bóng mới nhất này của hãng chúng tôi! Hàng dùng thử hoàn toàn miễn phí!. Nếu son bóng của bạn thật sự tốt, khách hàng sẽ mua nó ngay lần tiếp theo họ cần và có thể thậm chí là mua cả những loại son bóng khác mà công ty bạn sản xuất. Những công ty phần mềm tận dụng tối đa bí quyết này. Họ sản xuất một phần mềm chất lượng và cho khách hàng tải dùng bản miễn phí với hy vọng sẽ gầy dựng được một lòng tin với thương hiệu của mình. Sau đó, họ sẽ bán những phiên bản nâng cấp cho cùng đối tượng khách hàng đã tải những bản dùng thử miễn phí đó.

Việc tặng cho khách hàng những bản dùng thử miễn phí giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng với thương hiệu của bạn; nó cũng giúp khách hàng có cơ hội cảm nhận được những tiêu chuẩn của công ty bạn và trên hết, tạo dựng nơi họ sự tự tin khi tìm hiểu về công ty bạn và giới thiệu cho những người khác.

Một bí quyết khác là hãy bắt đầu với những sản phẩm giá trị cao, nhưng vẫn bảo đảm rằng công ty của bạn chỉ phải trả một khoản chi phí nhỏ hoặc thậm chí không mất chi phí khi sản xuất nó. Một ví dụ hay cho trường hợp này là thông tin sản phẩm. Cá nhân tác giả bài viết rất hay sử dụng cách này.

Chẳng hạn, công ty tôi đưa ra những lời khuyên cho khách hàng về việc làm cách nào để có thể khởi nghiệp thông qua trang blog cá nhân này và độc giả sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào hay phải mua bất kỳ thứ gì từ chúng tôi cả. Một bí quyết nữa bạn có thể sử dụng trong khi gửi tặng khách hàng những món quà miễn phí là tạo ảnh hưởng đến khách hàng để tạo nên cam kết giữa họ với công ty của bạn; cách này có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty bạn về lâu dài.

Bí quyết này bao gồm từng bước nhỏ, hướng khách hàng tiến gần mục tiêu, mà không khiến họ cảm thấy đang bị ép buộc. Chẳng hạn, khi một khách hàng yêu cầu được cung cấp một vài thông tin, hãy cho họ những thông tin có liên quan đến vấn đề họ quan tâm và yêu cầu họ điền vào một bảng kê khai thông tin cá nhân của họ phòng trường hợp cần liên lạc để có thêm thông tin. Điều này giống như việc bạn tạo ra một cam kết nhỏ với khách hàng và qua đó họ có thể nhận được những ưu đãi và thông tin từ các sản phẩm của công ty bạn sau này.

Bạn cũng có thể gây chú ý với khách hàng bằng cách chia sẻ với họ rằng những thông tin bạn cung cấp cho họ là thông tin “mật” và không phải ai cũng được biết, nhưng, hãy nhớ rằng, khi bạn chia sẻ điều này, phải đảm bảo rằng những thông tin của bạn thật sự giá trị. Một số các chuyên gia marketers đã làm cho bí quyết này trở thành lời nói dối, bằng cách tuyên bố hùng hồn rằng họ đang cung cấp thông tin rất giá trị. Nhưng cuối cùng, hóa ra đó chỉ là một chiêu trò quảng cáo không hơn không kém.


Đọc thêm >>
Nên chuẩn bị quà tặng gì cho ngày 20/10

Bình luận

TƯ VẤN KHĂN QUÀ TẶNG

24/7 HOTLINE, Phản Ánh Dịch Vụ

24/7 HOTLINE, Phản Ánh Dịch Vụ - 0768617599 (8h00-21h00)

Ms Kim Liên - Khăn Quà Tặng Doanh Nghiệp

Ms Kim Liên - Khăn Quà Tặng Doanh Nghiệp - 02873038658 (8h00-17h00)

Ms Bảo Trân - Khăn Quà Tặng Sự Kiện

Ms Bảo Trân - Khăn Quà Tặng Sự Kiện - 02873038658 (8h00-17h00)

ĐỐI TÁC KHĂN QUÀ TẶNG

Khăn quà tặng mới

Fanpage Khăn Quà Tặng

Top

   (0)