Những Điều Cần Tránh Khi Tặng Quà

Trong không ít trường hợp, quà tặng vừa gây tốn kém cho doanh nghiệp, vừa chẳng đem lại ý nghĩa gì đối với khách hàng. Để không gặp tình trạng này, cần lưu ý tránh một số sai lầm dưới đây.

Phân phối không hiệu quả


Trên thực tế, nhiều công ty không thực hiện kế hoạch phân phát hàng khuyến mãi đúng và đầy đủ như kế hoạch. Chẳng hạn, mỗi năm doanh nghiệp đặt 200 cuốn lịch để phát cho khách hàng thân thiết nhưng việc những cuốn lịch đó có đến tận tay khách hàng hay không là một điều… khó biết!


Nguyên nhân có thể là nhân viên hành chính để quên quà tặng khuyến mãi trong kho hoặc nhân viên quan hệ công chúng không đem tặng khách hàng.

Kết quả là doanh nghiệp sẽ có thể còn năm bảy chục cuốn lịch đến tận quý I năm sau. Nếu lên kế hoạch tốt, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giảm được sự lãng phí này.


Thời gian đặt hàng quá ngắn

Các công ty chuyên làm hàng khuyến mãi uy tín có thể hoàn tất một đơn đặt hàng rất nhanh, từ vài ngày đến một tuần. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên vì thế mà chủ quan và chỉ đặt hàng trước một thời gian quá ngắn. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp nên chuẩn bị đặt hàng khuyến mãi trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng hai, ba tháng vì hai lý do.
Thứ nhất là tiết kiệm được chi phí (vì khi đặt hàng quá gấp thì có thể bị các nhà cung cấp ép giá).
Thứ hai, doanh nghiệp cần phải dự phòng khả năng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch, chẳng hạn cần phải chỉnh sửa lại thiết kế hoặc thay đổi lượng quà tặng.


Không tìm hiểu sở thích của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ rằng đã là quà biếu thì kiểu gì khách hàng cũng sẽ nhận. Vì thế, một số doanh nghiệp tặng khách hàng những món quà mà họ không thích, chẳng biết dùng vào việc gì. Nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng.

Tặng sai đối tượng 

Nhiều doanh nghiệp thích tặng những món quà thú vị, “không đụng hàng”. Đừng quên rằng mục đích chính của việc tặng quà là để tạo niềm vui cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, kích thích họ mua hàng nhiều hơn. Vì vậy, không nên chọn những món hàng tuy có vẻ thú vị nhưng không hữu dụng đối với khách hàng.


Cung cấp thông tin không đầy đủ 

Món quà tặng rất quan trọng đối với khách hàng nhưng có điều khác cũng rất quan trọng là tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được in trên đó. Thông tin in trên quà tặng phải rõ ràng, sao cho khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Một số doanh nghiệp thường in tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thậm chí đủ cả logo, khẩu hiệu và hình ảnh nữa.

 
Không chọn được nhà cung cấp có uy tín Hiện nay thị trường có khá nhiều nhà cung cấp quà tặng nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ uy tín của các công ty này trước khi quyết định đặt hàng. Một số nhà cung cấp sẵn sàng cạnh tranh về giá, vì thế không chú trọng đến chất lượng. 


Một số khác có thể đảm bảo được chất lượng cao, nhưng thường giao hàng không đúng hẹn. Một số khác lại không hề có bộ phận hay người đại diện chăm sóc khách hàng để trả lời cho doanh nghiệp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện đơn đặt hàng…

Mời bạn tham khảo thêm >>
Quà tặng ý nghĩa cho ngày 20/10

Bình luận

TƯ VẤN KHĂN QUÀ TẶNG

24/7 HOTLINE, Phản Ánh Dịch Vụ

24/7 HOTLINE, Phản Ánh Dịch Vụ - 0768617599 (8h00-21h00)

Ms Kim Liên - Khăn Quà Tặng Doanh Nghiệp

Ms Kim Liên - Khăn Quà Tặng Doanh Nghiệp - 02873038658 (8h00-17h00)

Ms Bảo Trân - Khăn Quà Tặng Sự Kiện

Ms Bảo Trân - Khăn Quà Tặng Sự Kiện - 02873038658 (8h00-17h00)

ĐỐI TÁC KHĂN QUÀ TẶNG

Khăn quà tặng mới

Fanpage Khăn Quà Tặng

Top

   (0)